Home / Blog / My Sharing About Life / Chiếc máy bay không bao giờ cất cánh

Chiếc máy bay không bao giờ cất cánh

Trên con đường đi tìm kiếm bí quyết thành công, tôi phát hiện ra một bí mật khủng khiếp. Bí mật này lý giải vì sao rất nhiều người dù được tạo những điều kiện tốt nhất để phát triển sự nghiệp nhưng suốt đời vẫn không thể nào vươn lên đỉnh cao.

Nếu như bạn được đào tạo trở thành một phi công giỏi, sau đó được lại một chiếc máy bay hiện đại, vậy bạn sẽ dùng bao nhiêu công suất để khiến chiếc máy bay cất cánh?

Sử dụng 10% công suất? Không thể nào cất cánh.

Tăng lên 80% công suất? Cũng không thể nào cất cánh.

Tăng lên 90% công suất? Có thể, nhưng đường băng không đủ dài để lấy đà.

Sử dụng hết 100%? Yes, chắc chắn máy bay sẽ cất cánh.

Bài học ở đây là, cho dù ta đang làm bất kỳ ngành nghề tốt đến thế nào, cho dù được đào tạo giỏi đến đâu, nhưng nếu không nỗ lực hết 100% thì sẽ chẳng có kỳ tích nào xảy ra cả.

Và điều này hoàn toàn nằm trong sự lựa chọn của mỗi người. Bởi vì nỗ lực ở đây là 100%, bạn không cần phải cố gắng ngoài khả năng của mình, mà chỉ cần cố gắng hết sức.

Làm sao để biết mình đã cố gắng hết 100% hay chưa? Đơn giản, nếu bạn đã lập nghiệp 5 năm rồi, mà cuộc sống của bạn vẫn không như mình mong đợi, hoặc bạn đã lập nghiệp 10 năm rồi mà vẫn còn phải vướng bận cơm áo gạo tiền, điều này có nghĩa bạn chưa cố gắng hết 100%.

Tôi đã cố gắng 100% như thế nào? Có một câu nói định nghĩa về người Doanh nhân mà tôi vô cùng tâm đắc “Doanh nhân là người sẵn sàng nỗ lực để làm những điều người khác không dám làm trong vòng một vài năm, để rồi có được cuộc sống mà người khác không bao giờ có được trong suốt phần đời còn lại”. Dưới đây là 4 điều mà tôi đã kiên trì thực hiện hàng ngày trong hơn 5 năm qua:

  • Tập trung hoàn tất công việc hành chính hiệu quả, thay vì chỉ làm để cho hết giờ rồi về.
  • Xây dựng kinh doanh cho mình vào lúc hầu hết mọi người tìm thú tiêu khiển sau giờ làm.
  • Học tập, phát triển bản thân vào lúc sáng sớm hoặc khi tối muộn, trong lúc hầu hết mọi người say ngủ.
  • Phát triển đội ngũ kế cận vào cuối tuần, khi mọi người nghỉ ngơi.

Bạn thân mến, cái gì cũng có giá và thành công cũng vậy, nếu bạn sẵn sàng để trả cái giá cho sự thành công, tôi tin chắc bạn đang đi đúng trên con đường chinh phục vinh quang phía trước.

Cho sự thành công của bạn.

Check Also

Chọn kiếm tiền khó để có sự nghiệp dài lâu

“Ở VN mình, kiếm tiền nhỏ quá dễ, vậy nên nhiều người cứ nghĩ kiếm ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.