Home / Blog / Business Learning / Dùng 2h mỗi ngày để xây dựng kinh doanh toàn cầu

Dùng 2h mỗi ngày để xây dựng kinh doanh toàn cầu

Hầu hết mọi người đều muốn làm việc mà mình yêu thích, vào những khoảng thời gian mình cảm thấy hiệu quả và nhận được nguồn thu nhập mình mong muốn. Tôi nói tóm gọn đó là “quyền làm chủ nguồn thu nhập”.

Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng có quyền này. Nếu bạn đang đi làm công ty thì chắc chắn thu nhập và thời gian làm việc của bạn do người làm chủ quyết định. Thậm chí ngay cả khi bạn làm chủ một doanh nghiệp, bạn có thể quyết định được thu nhập của mình, nhưng thời gian của bạn gần như phải gắn chặt với hoạt động của doanh nghiệp. Vấn đề chung ở đây, mọi người tưởng mình đang làm chủ công việc, nhưng thực ra công việc đang làm chủ họ.

Bản thân tôi cũng nhiều năm trời loay xoay trong vòng xoáy này, từng có thời gian tôi ước một ngày có 30h để mình làm việc cho xong, hoặc chí ít là có thêm thời gian nghỉ ngơi để khôi phục sức khỏe. Đó cũng là lý do mà tôi luôn luôn tìm kiếm những phương thức mới để giúp nâng cao hiệu quả công việc, hay nói cách khác là tìm cách “làm ít hơn mà thu nhập lại nhiều hơn”.

Như tiêu đề “dùng 2h mỗi ngày để xây dựng kinh doanh toàn cầu”, sau quá trình học, làm thử, sửa sai, cuối cùng tôi đã tìm ra giải pháp để “làm chủ nguồn thu nhập” chỉ bằng cách dùng 2h mỗi ngày. Giải pháp này giúp tôi đang trên đường thay thế nguồn thu nhập giờ hành chính của mình, và đặc biệt tôi có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, chăm lo gia đình và tận hưởng những thành quả mình làm ra.

Tại sao cần phải là 2h mỗi ngày, sao không cần nhiều hơn?

  • 8h tối đến 10h đêm là lúc mà hầu hết mọi người có quyền làm chủ thời gian, có quyền quyết định mình được làm gì. Nếu bạn đã dành 8h sáng đến 5h chiều để kiếm tiền duy trì cuộc sống, để đi làm cho người khác thì không có lý do gì bạn không dành thêm được 2h buổi tối để làm việc cho tương lai của chính bản thân mình.
  • 8h tối đến 10h đêm là lúc hầu hết mọi người tìm cách tiêu tiền, trong khi 8h sáng đến 5h chiều hầu hết mọi người tìm cách kiếm tiền. Vậy bạn nghĩ kiếm tiền bằng cách phục vụ nhu cầu tiêu tiền của mọi người, so với kiếm tiền bằng cách cạnh tranh kiếm tiền với mọi người, cách nào sẽ hiệu quả hơn?

Vậy kế hoạch để sử dụng 2h mỗi ngày như thế nào?

  • Đầu tiên bạn dùng 2h mỗi ngày để xây dựng kinh doanh trong nước. Bạn cần tập trung nỗ lực đủ lâu trong khoảng từ 3-5 năm để tạo ra một nguồn thu nhập từ kinh doanh đủ lớn và thay thế được thu nhập từ giờ hành chính của bạn. Trong thời gian này bạn nên duy trì công việc hành chính của mình.
  • Sau khi giải phóng bản thân khỏi công việc hành chính, bạn có thể tận hưởng thời gian này nếu thích. Tuy nhiên tôi khuyên bạn nên dùng thời gian hành chính để xây dựng thị trường nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ, Úc. Lý do? Bạn có muốn doanh nghiệp vận hành khi bạn đang ngủ không? Nếu có, hãy tận dụng chênh lệch múi giờ để xây dựng kinh doanh vận hành 24/24.
  • Sau 5 năm, bạn có kinh doanh ở ít nhất 3 quốc gia với nguồn thu nhập lớn, và nếu bạn biết cách xây dựng đúng đắn, bạn sẽ có một hệ thống kinh doanh tự vận hành.

global-business

Nghe có vẻ khả thi nhỉ? Tuy nhiên bạn cần biết rằng không phải ai dùng 2h mỗi ngày buổi tối để làm kinh doanh đều có thể đạt được mục tiêu mong muốn. Giả sử rằng bạn đủ sự kiên trì và đều đặn để có thể theo đuổi định hướng này, vậy thì bạn cần phải có chiến lược và phương thức phù hợp. Dưới đây là những chỉ dẫn của tôi để giúp bạn sử dụng thời gian kinh doanh một cách hiệu quả nhất:

  1. Hạn chế những việc bên lề đang lấy thời gian của bạn:
  • Thời gian ngồi xe để đi meeting, họp nhóm: hãy sử dụng những công cụ online conference (Zoom, Skype, Lync) để giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển. Những công cụ này còn giúp bạn vươn tầm kinh doanh đến những nơi bạn chưa bao giờ đặt chân đến.
  • Thời gian đặt hàng, ship hàng: thay vì đi lấy hàng từ đối tác cung cấp sản phẩm, hãy đặt hàng online và để họ ship tận nhà. Thay vì bạn phải tự tay mình đóng gói bưu kiện rồi gửi cho khách hàng, hãy để đối tác làm việc đó thay bạn.
  1. Xây dựng những công cụ hỗ trợ, những hệ thống tự vận hành: bạn không muốn mình phải làm cùng một việc lặp đi lặp lại hàng ngày? Bạn cũng không muốn suốt ngày phải loay hoay lo việc kinh doanh? Dưới đây là một số giải pháp:
  • Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội để làm kinh doanh, nên sử dụng những công cụ hỗ trợ tương tác thời gian thực (like, comment, kết bạn), những công cụ đăng bài có hẹn giờ.
  • Thiết lập hệ thống email marketing, gửi email định kỳ để chăm sóc khách hàng thân thiết.
  • Kết nối nhóm làm việc để sử dụng điểm mạnh của mỗi thành viên, thay vì một mình bạn phải ôm mọi việc.

SEO

  1. Sử dụng thời gian hiệu quả: Nhiều anh em doanh nhân dành phần lớn thời gian để làm những việc không tạo ra lợi nhuận (non-profit activities), sau đó lại than tôi quá bận rộn nhưng kinh doanh vẫn không phát triển. Dưới đây là công thức sử dụng thời giân của tôi: 25% phát triển bản thân, 25% phát triển doanh số, 25% kết nối thành viên mới, 25% phát triển thành viên cốt lõi.
  • Phát triển bản thân giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, giải quyết vấn đề nhanh hơn.
  • Doanh số tạo ra thu nhập, đó là điều hiển nhiên.
  • Thành viên mới giúp gia tăng sức mạnh đòn bẩy về thời gian, để tạo ra doanh số nhóm lớn hơn.
  • Thành viên cốt lõi chính là những lãnh đạo tương lai để thay bạn phát triển và mở rộng kinh doanh.

 

Check Also

BỀN VỮNG HAY THẦN TỐC?

Trong suốt nhiều năm nay, tôi luôn lấy “phát triển bền vững” là trọng tâm ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.