Home / Blog / Personal Development / Trở lực: nguyên nhân của thất bại, nhưng cũng là gốc rễ của thành công.

Trở lực: nguyên nhân của thất bại, nhưng cũng là gốc rễ của thành công.

Chim vì có lực cản không khí nên phải liên tục đập cánh để tiếp tục bay. Nhưng chim có bay được nếu không có lực cản không khí?

Xe vì có lực ma sát nên phải liên tục đốt xăng để tiếp tục chạy. Nhưng xe có chạy được nếu không có lực ma sát?

Tôi đã ngộ ra được nhiều điều khi hiểu được điều này. Lực cản không khí, lực ma sát là thứ cản trở, gây tiêu tốn năng lượng, nhưng nó là điều thiết yếu phải có để chim có thể bay, xe có thể chạy. Và cuộc đời con người cũng vậy, ta sẽ gặp những khó khăn, những áp lực trong cuộc sống, nhưng đó là điều thiết yếu phải có cho sự phát triển và trưởng thành của mỗi cá nhân. John Maxwell nói rằng: “Con người chỉ thôi gặp vấn đề khi họ nằm sâu dưới 3 tấc đất”.

Tôi từng mong đợi mình sẽ có một cuộc sống dễ dàng, từng tìm cách trốn tránh trách nhiệm và những vấn đề đến với mình. Tôi nghĩ như vậy mình sẽ có một cuộc sống tốt. Nhưng kết quả không phải như vậy. Khi tìm kiếm sự dễ dàng, có nghĩa là tôi chấp nhận mình chỉ gặp những vấn đề cũ rích và không nhận được những kết quả mới tốt hơn trong cuộc sống. Khi trốn tránh khó khăn ở hiện tại, có nghĩa là tôi phải đối mặt với nó ở một thời điểm khác trong tương lai và phải chịu trả một cái giá lớn hơn.

Tôi đã quyết định thực hiện sự thay đổi. Tôi quyết định chịu hoàn toàn trách nhiệm với những vấn đề đến với mình trong cuộc sống. Tôi cũng đồng thời không ngừng tìm kiếm những thử thách mới để nâng cao năng lực bản thân mình. Đặc biệt trong phạm trù tài chính và lập nghiệp, tôi luôn cố gắng đi trước 1 bước để có được sự chuẩn bị tốt cho tương lai. Ngay khi còn độc thân, tôi đã chuẩn bị trước nền tảng tài chính để khi có gia đình, con cái, mình không phải lo nghĩ quá nhiều về vấn đề tiền bạc và có thể dành thời gian cũng như điều kiện tốt nhất cho gia đình. Ở thời điểm hiện tại, trong giai đoạn sung sức nhất, tạo được thu nhập nhiều nhất, tôi cũng đã hoàn thành việc xây dựng những nguồn dự phòng cho buổi hoàng hôn của mình.

Bạn thân mến, nếu bạn đang gặp những vấn đề trong cuộc sống, tôi chúc bạn đủ mạnh mẽ để vượt qua nó, bởi vì bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn sau đó. Còn nếu như bạn đang có một cuộc sống êm đềm, tôi cũng khuyến khích bạn tìm kiếm cho mình những thử thách mới, rồi bạn sẽ có một cuộc sống chất lượng và ý nghĩa hơn so với hiện tại.

Cho sự thành công của bạn.

Check Also

Ra quyết định – phải quản lý mới biết đúng hay sai

Có những lần ta đưa ra một quyết định, rồi cứ trăn trở không biết ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.