Home / Blog / My Sharing About Life / 3 bước để trở thành người may mắn

3 bước để trở thành người may mắn

Hầu hết chúng ta đều mong muốn mình là một người may mắn, không ít lần ta cầu mong mình trúng một tờ vé số, hoặc được nhận vào làm một công ty tốt có thu nhập cao, hoặc có một người bạn đời lý tưởng. Nhưng khoa học đã chứng minh, hầu hết những thứ may mắn không phải tự nhiên mà đến, mà nó chính là do mỗi chúng ta tự tạo ra may mắn cho mình.

Có một câu chuyện vui thế này, một người đàn ông thành khẩn cầu trời cho anh ấy trúng số, thành khẩn đến nỗi ông trời cũng mủi lòng thương và chấp nhận lời cầu khẩn này. Ấy vậy mà từ lúc đó đến khi chầu trời, anh này vẫn không trúng số độc đắc. Linh hồn anh này mang lòng bất mãn đến gặp ông trời, trách rằng sao trời thất hứa. Ông trời mới trả lời rằng: “Ta đã cho con trúng số, nhưng trong suốt ngần ấy năm trời, con không mua lấy 1 tờ vé số thì làm sao có thể trúng được chứ”.
Bạn thấy đấy, sống trên đời, may mắn không ít thì nhiều đều cần chúng ta tạo ra. Một người muốn có công việc & thu nhập tốt, người đó chắc hẳn phải qua một quá trình dài nỗ lực trong học tập và làm việc. Một người muốn có người bạn đời tốt, chắc hẳn người đó cũng đã nỗ lực để trời thành một con người tốt & thành đạt, như vậy người bạn đời phù hợp mới chịu gắn bó suốt đời với họ.
Tôi có cơ duyên được đọc cuốn sách “Bí mật của may mắn” cách đây hơn 7 năm. Từ đó tôi hiểu hơn về việc may mắn được hình thành như thế nào, và cách một người tự tạo ra may mắn cho bản thân như thế nào. Chính bản thân tôi cũng đã áp dụng những bài học này vào thực tiễn cuộc sống. Giờ đây khi mới bước qua ngưỡng 30, tôi đã có những điều mình từng nghĩ phải cuối đời mới có thể đạt được.
Nếu bạn cũng đang đi tìm một công thức để tạo ra may mắn cho mình, tôi rất vui chia sẻ cùng với bạn những bí mật này.
  1. May mắn là quả, sự chuẩn bị là nhân. May mắn có thể được coi là một cơ hội, nhưng thường để nắm bắt cơ hội ta cần phải hội tụ đủ điều kiện. Không thể đợi đến khi nhận được học bổng du học thì ta mới bắt đầu đi rèn luyện tiếng Anh, không thể đợi đến khi được lên làm sếp thì ta mới bắt đầu đi học quản lý & lãnh đạo. Mọi thứ cần thiết đều phải được chuẩn bị từ trước. Ở thời điểm 25 tuổi, tôi đã hình dung ra bản thân mình ở độ tuổi 50 sẽ gặt hái được những gì, sau đó tôi xác định tiếp con người tôi lúc ấy có những kỹ năng gì, tính cách ra sao, và rồi tôi bắt đầu rèn luyện nó. Đến bây giờ, khi mới ngoài 30 tuổi, tôi đã có được 80% những gì mà mình đặt ra cho năm 50 tuổi. Tôi nhận ra rằng, sự chuẩn bị trước khi cơ hội đến là một yếu tố quan trọng để giúp may mắn chắc chắn đến với mình, thậm chí là giúp may mắn đến một cách nhanh hơn.
  2. May mắn là hạt mầm, sự đều đặn là nước. Những thành tựu lớn không đến từ hành động lớn, nó được xây dựng từ những hành động nhỏ qua từng ngày và tích lũy lại theo thời gian. Giống như để hạt giống có thể ra hoa kết trái, người ta cần chăm sóc đều đặn mỗi ngày, tưới mỗi ngày một ít nước. Không thể nào dùng cả bể nước đổ vào hạt mầm hôm nay và ngày mai có cái cây sum xuê quả ngọt được, thậm chí điều này có thể làm hư hạt giống. Với tôi, để chăm sóc cho hạt mầm thành công của mình, tôi có một bảng danh sách những việc nhỏ nhưng quan trọng được thực hiện hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Và tôi đã thực hiện nó đều đặn gần 10 năm nay. Mỗi ngày tôi có tầm 15p đọc sách, mỗi tuần tôi có 30p để theo dõi & chỉnh sửa phương pháp làm việc, mỗi tháng tôi có 1h để lên kế hoạch tháng, mỗi quý tôi có 1 ngày để học chuyên tu, mỗi năm tôi có 1 tuần đi tu nghiệp ở nước ngoài (tất cả chi phí đó tôi tự túc).
  3. May mắn là thời điểm, sự kiên trì là thời vụ. Trong một cuốn sách của mình, John Maxwell có nói “Đời người có 2 mùa, mùa gieo và mùa gặt. Để có được mùa gặt tốt, bạn phải thực hiện mùa gieo của mình thật tốt”. Con người ta vốn đi luôn muốn mọi thứ tốt đẹp đến với mình một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhưng sự thật là nếu ta không gieo tốt thì sẽ chẳng thể gặt hái thứ gì tốt đẹp. Xét cho cùng, đạt được may mắn chỉ là một thời điểm, điều đó không ý nghĩa bằng việc một người đã làm gì trong mùa gieo để trở thành con người thành công hiện tại của họ. Hiểu được điều này, tôi thôi trông đợi và lo nghĩ về việc thành công có đến với mình hay không, mà tôi giữ sự kiên trì vào việc tiếp tục gieo những hạt giống tốt, đó là phát triển năng lực bản thân mình lên những cấp độ cao hơn, sau đó giúp người khác đạt được như mình.
Bạn thấy đấy, một người có thể thật sự tạo ra may mắn cho mình thông qua việc chuẩn bị trước những điều kiện cần thiết, thông qua cách thực hiện những việc nhỏ nhưng quan trọng đều đặn mỗi ngày, và kiên trì làm nó trong thời gian đủ lâu. Tôi là một người đã chính kình kiểm chứng qua công thức này. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ cho tôi những câu chuyện của bạn nhé, về việc bạn đã tạo ra may mắn của mình như thế nào. Hoặc nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm sự may mắn trong đời, hãy chia sẻ cùng tôi, có thể những trải nghiệm của tôi sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn.
Cho sự thành công của bạn.
Nguyễn Long Hải.

Check Also

Chọn kiếm tiền khó để có sự nghiệp dài lâu

“Ở VN mình, kiếm tiền nhỏ quá dễ, vậy nên nhiều người cứ nghĩ kiếm ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.