Home / Blog / My Sharing About Life / Làm việc cần cù như Superman để có tài chính tốt như Batman

Làm việc cần cù như Superman để có tài chính tốt như Batman

Trong một cuộc đối thoại giữa The Flash và Batman, The Flash hỏi: “Superman thì có siêu năng lực ngoài hành tinh, còn siêu năng lực của anh là gì?”. Batman trả lời: “Đó là rất giàu”.

Ở một khía cạnh khác, Superman mặc dù là cứu tinh cho cả nhân loại, nhưng ngày thường anh ấy vẫn là một phóng viên đi làm với đồng lương vừa đủ sống.

Tôi thấy hình mẫu Superman ở tấm gương của những doanh nhân khởi nghiệp trong tầng hầm, nhà xe như Bill Gates, Steve Jobs, những tấm gương ban ngày vẫn đi học, đi làm, nhưng tối về lại xây dựng một thứ gì đó lớn lao. Tôi cũng thấy hình mẫu Batman của những người này, khi họ trở thành những doanh nhân xuất chúng, họ lại tiếp tục dùng tiền của mình để xây dựng & giúp đỡ xã hội.

bm

Tôi đã ngộ ra những bài học gì?

  • Bài học thứ nhất, đó là tôi có thể giúp đỡ được nhiều người bằng nhiều cách, hoặc bằng năng lực, hoặc bằng tài chính của mình.
    Ngoài tài chính ra, một người còn có những tài sản khác, đó là thời gian, sức khỏe và cả chất xám của họ. Một người có nhiều lựa chọn để cho đi chứ không chỉ riêng gì tiền bạc, thậm chí trong nhiều trường hợp, tiền bạc cũng không giải quyết được vấn đề. Tôi luôn tin tưởng vào nhân quả, một khi ta cho đi không vụ lợi ngày hôm nay, trong tương lai ta có thể nhận được nhiều hơn những gì mình đã cho.
  • Bài học thứ hai, đó là để giàu có được như Batman, tôi cần phải nỗ lực giống như Superman 😀
    Ngoài một công việc bình thường ban ngày để ổn định cuộc sống, nếu một người muốn có được nhiều hơn những gì người khác không có, chắc hẳn họ phải làm những gì người khác không làm. Quan trọng hơn là cần phải làm đúng, làm đều và làm đủ lâu. Thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống cũng cần có thời gian và tinh thần làm việc đều đặn.
  • Bài học cuối cùng, đó là luôn cần một team để vượt qua những thử thách lớn.
    Ngay cả những siêu anh hùng cũng cần phải hợp lực lại để chiến đấu với những thế lực mạnh hơn. Vậy thì không có lý do gì mà tôi, bạn và còn nhiều bạn bè khác không tìm cách hợp tác để cùng nhau làm nên những điều vĩ đại. Dĩ nhiên, một người cần phải tự lập và có khả năng làm việc độc lập, nhưng tự lập chính là điều kiện đầu tiên để khởi đầu cho sự cộng tác.

Tôi chúc cho bạn tìm được thế mạnh của mình để bắt đầu cho đi, bắt đầu tạo nên những sự khác biệt và bắt đầu cho việc cộng tác để gặt hái những thành tựu mới.

Check Also

Bẻ ngọn hay xây gốc?

Làm thế nào để thành công là chủ đề mà mọi thế hệ lập nghiệp ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.