Home / Blog / My Sharing About Life / Phước cho ai chưa thấy đã tin

Phước cho ai chưa thấy đã tin

Những người tin vào những điều chưa thấy, thường bị hầu hết mọi người cho là “có vấn đề trong suy nghĩ”. Đặc biệt trong thời đại của công nghệ & thông tin, có những cái thậm chí là thấy ngay trước mắt cũng không phải là thật, huống hồ là những cái không thấy được. Nếu bạn đã từng xem bộ phim “Spider Man: Far From Home”, bạn sẽ thấy người ta tạo ra những ảnh ảo 3D đánh lừa cả thế giới.

Nghi ngờ về những điều mình không tận mắt chứng kiến là tốt, bởi nó tránh cho ta bị rơi vào những trò bịp bợm, lừa đảo. Nếu bạn cũng giống vậy, điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có một bí mật vô cùng lớn mà tôi muốn chia sẻ với bạn, đó là thế giới này trở nên tốt hơn nhờ vào những người “chưa thấy đã tin”.

Tôi có cơ hội được làm việc lâu năm trong một ngành về công nghệ cao, tại đây tôi đã được tự mình kiểm chứng về 2 chân lý sau:

  1. Có những thứ tồn tại mà mắt thường không bao giờ thấy được.
    Bạn có bao giờ nhìn thấy được những tín hiệu điện di chuyển bên trong một chiếc điện thoại như thế nào chưa? Chắc chắn là không thấy rồi phải không? Tuy nhiên những tín hiệu này thật sự tồn tại, và kết quả của nó chính là những hình ảnh bạn thấy trên màn hình, những âm thanh phát ra từ loa. Tôi từng làm việc trong ngành thiết kế vi mạch, chế tạo ra những linh kiện điều khiển cho các thiết bị điện tử như thế. Bạn biết không, hàng ngày chúng tôi làm việc với nhau, trao đổi về những thứ mà ngay cả chúng tôi cũng không bao giờ thấy, về cách dòng điện chạy qua một thiết bị nhỏ vài nanomet sẽ như thế nào (1 nanomet tương đương một phần tỷ mét) . Nhưng có một thực tế là bây giờ những thiết bị nhỏ vài nanomet đó đang hiện diện trong tất cả các vật dụng điện tử ta sử dụng hàng ngày.
    Cuộc sống cũng có những thứ tương tự như dòng điện, không thấy nhưng thật sự tồn tại, và ta buộc phải tin vào sự hiện diện của những thứ đó, từ đó kiểm soát và thay đổi chúng để giúp cuộc sống của mình tốt hơn. Những khía cạnh như tình cảm, tinh thần, thậm chí là sức khỏe (cách cơ thể vận hành), đó là những thứ ta không thấy được, nhưng nó lại quyết định rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của một người.
  2. Một vật được tạo ra 2 lần, lần đầu tiên nằm trong suy nghĩ của người tạo ra nó, lần thứ 2 là ở thực tại.
    Nếu bạn có xem bộ phim “Tây du ký”, bạn sẽ thấy có 2 vị thần tiên là Thiiên Lý Nhĩ và Thiên Lý Nhãn”. Nghe được và thấy được cách xa ngàn dặm, đó là những khả năng mà con người từng ví như thần tiên mới có được. Tuy nhiên giờ đây, với cái điện thoại trong tay, ta có thể nghe và thấy được những thứ đang diễn ra cách xa mình cả nửa vòng trái đất. Trong công việc của tôi, chúng tôi phải nghĩ ra những thứ như vậy, những thứ chưa bao giờ tồn tại, mà đến khi nó tồn tại rồi cũng không thấy được. Nhưng chẳng ai trong chúng tôi có “vấn đề trong suy nghĩ” cả, bởi ngành nghề này chính là một trong những ngành nghề kiến tạo nên thế giới tương lai.
    Cuộc sống cũng vậy, có những thứ trước khi ta sở hữu nó ở hiện tại thì đã không dưới 1 lần ta nghĩ về nó ở quá khứ. Cũng tương tự như vậy, những thứ mà ta nghĩ về nó ở hiện tại, rất có thể nó sẽ xảy đến ở tương lai. Điều này người ta thường gọi là ước mơ & luật hấp dẫn.

Bạn thân mến, khi tôi nhận ra được sự đúng đắn của 2 chân lý trên, tôi bắt đầu có niềm tin hơn vào những gì mình chưa thấy và bắt đầu tạo phước cho chính bản thân mình. Tôi không nói là tôi tin tưởng vào tất cả mọi thứ mà mình không thấy, nhưng có 3 yếu tố quan trọng mà tôi bắt buộc phải tin nếu như muốn sau này thấy được nó
Đầu tiên, đó là lập nghiệp. Hầu hết mọi người đánh giá tiềm năng gây dựng sự nghiệp thông qua năng lực hiện tại của mình. Giống như một người học ngành kế toán thì sẽ nghĩ mình chỉ làm được công việc kế toán và có mức thu nhập tối đa là vài chục triệu đồng/tháng. Tức là người ta dựa vào điểm bắt đầu để dự đoán điểm kết thúc trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi được dạy là phải làm theo cách ngược lại: “dự đoán điểm kết thúc mà mình mong muốn, từ đó biết được mình phải bắt đầu như thế nào.” Tôi bắt đầu lập nghiệp là một kỹ sư, nhưng tôi muốn khi kết thúc sự nghiệp, mình phải là một doanh nhân thành đạt. Biết được điểm đến mong muốn, tôi đã thiết kế lộ trình của mình để giúp tôi đi đến cái đích đó. Sau gần 10 năm lập nghiệp, mặc dù vẫn đang có một công việc tốt trong lĩnh vực kỹ thuật, tôi cũng đã hoàn thiện bản thân để trở thành một doanh nhân chuyên nghiệp, xây dựng kinh doanh không chỉ trong nước mà còn nhiều quốc gia khác.
Thứ hai, đó là tề gia. Rất nhiều bậc cha mẹ thấy con cái của mình khi nhỏ quậy phá mà nghĩ rằng tương lai nó sẽ hư hỏng, để rồi đối xử với đứa con như một người hư hỏng và cuối cùng nó hư hỏng thật. Rất nhiều người vợ/người chồng suy nghĩ ghen tuông về người bạn đời của mình, luôn tìm cớ để ghen tuông, đối xử với người bạn đời như một người không chung thủy, và rồi cuối cùng người bạn đời không chung thủy thật. Nhưng tôi được học rằng, phải nhìn thấy đứa con của mình như một đứa con ngoan giỏi, nhìn thấy người bạn đời của mình là một người chung thủy, đảm đang. Chính điều này giúp tôi có được hành vi, cách ứng xử đúng đắn và giúp những điều tôi kỳ vọng trở thành sự thật. Mọi người thường đối xử với ta theo đúng cách ta đối xử với họ, muốn được đối đãi tốt, hãy đối đãi tốt với mọi người.
Cuối cùng, đó là tu thân.
Hầu hết mọi người đều có cái tôi, thậm chí là cái tôi lớn. Ta thường chỉ nghe và làm theo những gì mà cái tôi của mình mong muốn, cũng như rất ghét người khác đụng chạm đến cái tôi của mình. Điều đó tốt, vì nó giúp ta tránh được những tổn thương và tránh bị lợi dụng. Tuy nhiên đôi khi cái tôi lớn lại khiến ta khó thay đổi và có những cái nhìn mang tính cố chấp. Đối với tôi, khi cuộc sống thay đổi, xã hội thay đổi, bắt buôc tôi cũng phải thay đổi nếu muốn có một cuộc sống tốt hơn. Để làm được điều này, tôi phải hạ thấp cái tôi của mình để lắng nghe những người có kinh nghiệm đi trước. Tôi may mắn có được những người cố vấn cho sự nghiệp của mình, rất nhiều thời điểm tôi nhận được lời cố vấn trái với suy nghĩ và mong muốn của mình, nhưng tôi chấp nhận “tin vào những điều mình chưa thấy”, dẹp bỏ cái tôi của mình qua 1 bên và thực hiện theo. Nhờ những quyết định như vậy trong quá khứ mà cuộc sống ngày hôm nay của tôi đã tốt hơn rất nhiều khi so sánh với bạn bè cùng thế hệ.

Bạn thân mến, bạn có phải tuýp người “chưa thấy đã tin” giống như tôi không? Nếu có hãy cùng chia sẻ với tôi câu chuyện của bạn, những điều gì trong quá khứ bạn chưa thấy nhưng bạn đã tin và cuối cùng nó trở thành hiện thực trong cuộc sống của bạn?

Tôi chúc cho bạn tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

 

 

 

Check Also

Ra quyết định – phải quản lý mới biết đúng hay sai

Có những lần ta đưa ra một quyết định, rồi cứ trăn trở không biết ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.