Home / Blog / My Sharing About Life / Tưởng là năm mới, ra lại là năm nữa

Tưởng là năm mới, ra lại là năm nữa

Một danh nhân từng nói “không thể cứ duy trì cách làm cũ mà mong đợi một kết quả mới”. Điều này cũng giống như không thể gọi là một năm mới nếu như ta vẫn làm y hệt những việc của năm cũ, đó chỉ gọi là một năm nữa. Bạn thân mến, năm 2019 sẽ là năm mới hay năm nữa đối với bạn?

Tôi đã từng trải qua rất nhiều “năm nữa”, cho đến khi đổi mới bản thân để đón nhận những “năm mới”. Tôi vốn xuất thân cũng là một kỹ sư, bắt đầu sự nghiệp bằng việc đi làm công ăn lương. Cách đây khoảng gần 10 năm, đó là con đường đúng đắn nhất và cũng là duy nhất đối với tôi, bởi đó là định hướng mà gia đình và bản thân tôi đã lựa chọn từ nhỏ. Những năm đầu đi làm, tôi cực kỳ tự hào với công việc của mình, bởi mình được làm đúng chuyên môn, được tiếp tục phát triển năng lực và được nhận thu nhập tốt hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên điều này cũng chỉ kéo dài được vài năm… Cho đến khi tôi nhận ra cứ mỗi năm mới đến, thật ra mình đang sống thêm một năm nữa.

Từng có thời gian dài, mỗi ngày tôi chạy xe hơn 1h đồng hồ để đến công sở, sau đó làm cặm cụi đến tối mịt rồi lại chạy xe 1h đồng hồ về nhà trong tình trạng cả người uể oải. Những ngày dự án gấp rút, tôi lại làm việc đến tận nửa đêm, để rồi sáng hôm sau tiếp tục dậy đi làm trong cơn buồn ngủ. Thậm chí để hoàn thành công việc, tôi từ bỏ cả thói quen tập luyện thể thao, vắng mặt trong những bữa cơm gia đình và nốc vài ly café hàng ngày để giữ sự tỉnh táo. Tôi cho rằng sự bận rộn và thăng tiến trong nghề nghiệp chính là niềm tự hào của bản thân mình.

Chỉ đến khi dự án mà tôi tâm huyết phát triển mấy năm trời bị ngừng lại vì công ty bị ảnh hưởng bởi biến động kinh tế, bản thân mình thì bị thuyên chuyển đến một bộ phận không như ý, tôi mới giật mình nhận ra những năm vừa qua mình bị kéo vào guồng xoáy công việc hết năm này qua năm khác, chỉ để theo đuổi thứ mà mình không có quyền quyết định. Và nếu tôi tiếp tục như vậy, sẽ còn nhiều “năm nữa” trôi qua chỉ để dồn sức đi làm thuê cho người khác và cuối cùng không giữ lại được cho mình bất cứ thứ gì.

Tồi tệ hơn nữa, sức khỏe của tôi cũng giảm sút nhiều. Tôi nhớ cứ mỗi lần bàn giao xong dự án, tôi lại đổ bệnh cả tuần liền. Tôi còn gặp những vấn đề về thần kinh và cân nặng, do thời gian dài sử dụng café và thức ăn nhanh để có thể giữ được sự tỉnh táo và nhanh chóng làm việc. Tôi nhận thức sâu sắc được rằng, nếu cứ tiếp tục làm hại sức khỏe như thế, đừng nói đến “năm mới”, thậm chí tôi cũng không còn quá nhiều “năm nữa” để sống.

Đó là chuyện của 5 năm về trước, khi mà tôi chưa biết đến việc xây dựng những hệ thống tự vận hành, để qua đó có thể thay thế sức lao động của chính bản thân và tạo ra thu nhập thay cho mình. Tôi bắt đầu được đón nhận những “năm mới” mỗi dịp xuân về. bởi mỗi năm trôi qua tôi đều có 3 thứ mới: con người mới, thu nhập mới và thời gian mới. Tôi làm mới bản thân mình hàng ngày thông qua việc đọc, học, nghe và thực hành những kỹ năng mới. Thông qua việc phát triển năng lực, thu nhập cá nhân của tôi tăng đều đặn mỗi năm không dưới 20%. Và dĩ nhiên, những nguồn thu nhập mới đến từ các hệ thống kinh doanh tự vận hành giúp tôi dần giải phóng bản thân khỏi việc cơm áo gạo tiền, để có những khung thời gian dành cho bản thân, gia đình và làm những việc giúp ích cho xã hội.

Tôi đang rất phấn khích khi trong năm 2019 này sẽ tiếp tục đón nhận những thành quả mới. Gia đình tôi cũng vừa chào đón bé trai đầu lòng, tôi tin rằng bé sẽ có một tương lai tươi sáng, vì cha mẹ nó không chỉ dành cho bé tình yêu thương, những điều kiện vật chất tốt nhất, mà còn là cả thời gian chất lượng để bên cạnh và cùng đồng hành với chặng đường lớn lên sắp tới của cháu. Tôi thường hay đùa với bạn bè rằng “nhiều anh em mong có người nối nghiệp, nhưng lại quên mất mình không có nghiệp gì để con cháu nối”. Còn với tôi, nghiệp đã có, giờ chỉ chuyên tâm đào tạo người nối nghiệp.

Bạn thân mến, tôi chúc cho bạn một năm 2019 sẽ là một “năm mới” đối với bạn.

Nếu bạn cần một sự hỗ trợ, bạn có thể liên lạc với tôi để ta có thể trao đổi nhiều hơn.

Cho sự thành công của bạn.

Image result for happy new year

Check Also

Bẻ ngọn hay xây gốc?

Làm thế nào để thành công là chủ đề mà mọi thế hệ lập nghiệp ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.