Home / Blog / My Sharing About Life / ĐÀN ÔNG MUỐN THÀNH ĐẠT THÌ CẦN ĐỨNG VỮNG CẢ 3 CHÂN.

ĐÀN ÔNG MUỐN THÀNH ĐẠT THÌ CẦN ĐỨNG VỮNG CẢ 3 CHÂN.

Thành đạt luôn là mong ước của nhiều người, đặc biệt với phân nửa dân số thế giới – những người đàn ông, thì đây là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Thành đạt từ xưa đến nay luôn được coi là thước đo “sĩ diện” của một người đàn ông, giúp người đàn ông có tiếng nói trong xã hội. Hơn thế nữa, đàn ông độc thân mà thành đạt thì sẽ có cơ hội cao tìm được người bạn đời lý tưởng, bởi lẽ thường “phụ nữ không thích đặt tương lai mình vào những người đàn ông thích theo đuổi phụ nữ, họ muốn đặt tương lai mình vào những người đàn ông có hoài bão và có nền tảng tài chính tốt”. Còn với người đàn ông có gia đình, thành đạt cũng đồng nghĩa giúp cho gia đình có kinh tế tốt hơn, có nhiều điều kiện chăm lo cho con cái, người thân, cũng như trở thành tấm gương cho thế hệ sau này noi theo.

Sau nhiều năm trải nghiệm trong việc xây dựng sự nghiệp, cũng như học hỏi từ nhiều người thành đạt trên thế giới, tôi rút ra được 3 yếu tố mà người đàn ông cần phải có để thành đạt. Tôi cũng hay nói đùa  với mấy anh em doanh nhân rằng, “ông bà ta nói vững như kiềng 3 chân, do đó đàn ông thành đạt cần phải biết đứng bằng cả 3 chân: chân trong, chân ngoài và chân tình”.

  • Chân trong: một công việc hành chính mang lại thu nhập tốt và ổn định.Đây chính là nền tảng đầu tiên để một người đàn ông có thể gặt hái những thành tựu lớn trong cuộc sống. Ông bà nói “có thực mới vực được đạo”, vì vậy chỉ khi đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, người đàn ông mới có thể giải quyết những vấn đề tài chính của bản thân và gia đình, từ đó mới có đủ tâm trí để nghĩ đến những điều lớn lao hơn. Công việc hành chính này có thể đến từ việc làm công ăn lương, hoặc làm kinh doanh riêng, miễn sao nó có thể giúp một người có được dòng tiền đều đặn hàng tháng.
    Thông thường, hầu hết mọi người khi đạt đến một mức độ thu nhập nhất định từ công việc hành chính thì sẽ trở nên hài lòng và bắt đầu hưởng thụ cuộc sống. Tuy nhiên, việc chỉ có 1 nguồn thu nhập duy nhất sẽ mang lại nhiều rủi ro ở tương lai, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế biến động, chẳng ai dám chắc công việc ổn định hiện tại của mình có thể tiếp diễn đều đặn trong một vài năm nữa.
  • Chân ngoài: một kinh doanh ngoài giờ có tiềm năng.Trong kinh doanh và đầu tư, có một định nghĩa gọi là “tái đầu tư”, tức là những lợi nhuận thu được, người chủ sẽ không vội tiêu xài, mà sẽ tiếp tục tái đầu tư vào doanh nghiệp của họ để mở rộng quy mô, qua đó gia tăng tiềm năng thu nhập trong tương lai. Trong lập nghiệp cũng vậy, nếu một người chỉ đi kiếm tiền giờ hành chính, sau đó tiêu xài những gì mình kiếm được vào buổi đêm, không sớm thì muộn người đó cũng sẽ gặp những vấn đề về tài chính gia đình ở tuổi xế chiều, khi mà chi phí cuộc sống thì tăng không ngừng trong khi thu nhập bắt đầu chững lại. Hơn thế nữa, một số anh em cầu tiến, không sớm thì muộn sẽ nhận thấy việc dùng thời gian buổi tối của mình vào việc xem TV, café, nhậu nhẹt là sự phí hoài thời gian & cuộc sống.
    Do đó cần thiết có một việc kinh doanh ngoài giờ để giúp họ tái đầu tư nguồn thu nhập từ công việc hành chính & sử dụng thời gian ngoài giờ làm việc để phát triển năng lực bản thân, xây dựng các mối quan hệ, qua đó tiếp tục gia tăng tiềm năng thu nhập & cải thiện chất lượng cuộc sống. Một lưu ý ở đây, đó là ta cần biết chọn một định hướng có tính chắc chắn, ít rủi ro để tập trung làm việc, phát triển lâu dài. Tôi không khuyến khích bạn dùng thời gian để làm những thứ chỉ có tiềm năng trong ngắn hạn, bởi xét cho cùng thời gian là vốn quý nhất của mỗi người; đồng thời cũng đừng bị cuốn hút vào những cơ hội làm giàu nhanh, bởi trong đó luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể khiến bạn mất đi nguồn tài chính quý giá mà bạn đã phải đổ mồ hôi công sức đi làm và dành dụm được.
  • Chân tình:khi tôi nói từ này thì một số anh em phì cười. Nhưng theo tôi đây là cái chân quan trọng, được đặt ở vị trí trung tâm và nó điều phối cả 2 chân còn lại. Chân tình ở đây có nghĩa là người đàn ông cần biết chọn người bạn đời phù hợp và sống chung thủy trong suốt cuộc đời. Phần lớn thành bại của người đàn ông có phần quyết định quan trọng của người bạn đời, như ông Đ.L.Nguyên.Vũ từng nói. Nếu tìm được người bạn đời cùng chung chí hướng, không chỉ ủng hộ mà còn kề vai sát cánh để hỗ trợ người chồng, thì sự nghiệp của người đàn ông đó sẽ lên như diều gặt bão. Bằng không, người đàn ông sẽ đánh mất sự nghiệp và sống một cuộc sống tầm thường. Người đàn ông cũng cần chung thủy và biết cách giữ gìn hòa khí trong cả gia đình, bởi chỉ khi nào biết tu thân rồi tề gia, họ mới có thể tính đến chuyện trị quốc, bình thiên hạ.

 

thuong-82ac1[1]

 

Nguyên lý này được tôi áp dụng triệt để vào cuộc sống của bản thân, cũng như là điều tôi hay chia sẻ và khuyến khích những anh em đang trên đường lập nghiệp để vươn đến. Bản thân tôi không phải là một người quá giỏi, lại xuất thân từ gốc kỹ thuật, không có bất kỳ một kỹ năng kinh doanh nào. Nhưng tôi cũng tự hào khi gần 10 năm ra đời lập nghiệp, nhờ vào việc lựa chọn đúng định hướng từ đầu và kiên trì theo đuổi nó trong ngần ấy năm, tôi đã xây dựng được một công việc hành chính ổn định, một kinh doanh ngoài giờ phát triển ở nhiều vùng lãnh thổ. Dĩ nhiên, tôi cũng tìm được người bạn đời cùng tôi kề vai sát cánh. Bà xã và tôi đã quen nhau gần 10 năm, cùng nhau trải qua nhiều thử thách trong cuộc sống và lập nghiệp để thống nhất được chí hướng, quan điểm sống và quyết định đi đến hôn nhân. Chân thành mà nói, may mắn của tôi là có được người bạn đời bên cạnh không chí ủng hộ những gì tôi làm, mà còn làm hậu phương vững chắc, thậm chí là đồng hành cùng tôi trong quá trình lập nghiệp, nhờ đó sự nghiệp của tôi sau khi lập gia đình lại càng thăng tiến hơn nữa.

Bạn thân mến, tôi khuyến khích người bạn đang đọc những dòng này có được những lựa chọn tốt trong cuộc sống, cũng như đủ nghị lực để xây dựng sự nghiệp và đứng vững trên 3 chân: chân trong, chân ngoài và chân tình. Thêm nữa, trong thời gian tới đây, tôi sẽ tiếp tục dành thời gian riêng để cố vấn cho một vài anh em có đủ nghị lực, quyết tâm và lòng kiên trì để cùng tôi phát triển doanh nghiệp và mở rộng một số thị trường kinh doanh mới. Nếu bạn cũng đang muốn tìm một hướng đi để hiệu quả hóa thời gian ngoài giờ, nâng cao năng lực và phát triển những mối quan hệ tốt đẹp, bạn có thể nhắn riêng cho tôi để trao đổi thêm nhé.

Chúc mọi điều tốt lành đến với bạn.

Nguyễn Long Hải.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ, bạn có thể kết nối với tôi ở đây: FB: NguyenLongHaiSharing.

Check Also

Ăn tát sớm để trưởng thành nhanh

Sống trong đời, hầu hết chúng ta đều muốn khoe về những thành tích của ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.