Home / Blog / Business Learning / Tiếp Thị Mạng Lưới là gì ?

Tiếp Thị Mạng Lưới là gì ?

Tiếp thị mạng lưới là ngành kinh doanh phát triển nhanh nhất, tuy nhiên ngày nay có rất nhiều sự nhầm lẫn về ngành kinh doanh này. Trước năm 2010, Tiếp Thị Mạng Lưới đã đạt 200 Tỉ Đô La mỗi năm. Đây là một ngành kinh doanh vô cùng lớn. Hầu hết mọi người đều không nhận ra Tiếp Thị Mạng Lưới lớn đến như vậy. Lịch sử của nó đã kéo dài hơn 50 năm qua. Nhiều công ty đã đạt doanh số hơn chục tỉ USD.Rất nhiều người đã không hiểu về ngành kinh doanh này, để mình giải thích cho các bạn hiểu một chút về cách thức mà network marketing hoạt động, điều này rất quan trọng vì lý do số một khiến người ta không tham gia là bởi vì họ không hiểu gì về mô hình kinh doanh này cả. Tiếp thị mạng lưới hay Network Marketing hay MLM hay bán hàng trực tiếp là thuật ngữ chung dùng để chỉ một phương thức phân phối sản phẩm.direct-sales-chartĐây là hoạt động kinh doanh/bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, Trong đó, việc lưu hành, bán và phân phối sản phẩm được thực hiện qua một cơ cấu nhiều tầng bao gồm những cá nhân riêng biệt hoạt động độc lập.

Những cá nhân này không phải là nhân viên của công ty, mà là Đối Tác phân phối hàng hoá cho công ty. Họ là những người làm kinh Doanh Độc Lập, giới thiệu sản phẩm tới những khách hàng và nhờ đó, họ có khoản thu nhập nhất định.

Ngoài ra, họ còn giúp đỡ những người khác cùng tham gia doanh nghiệp MLM, huấn luyện người này cách xây dựng mạng lưới phân phối viên của riêng mình. Mạng lưới đó thường được gọi là downline (tuyến dưới).

Hình thức này tiết kiệm rất nhiều chi phí từ tiền sân bãi, kho chứa, vận chuyển hàng hóa, khuyến mãi, quảng cáo và các chương trình tiếp thị khác. Số tiền này thay vào đó, được dùng để trả thưởng cho nhà phân phối và nâng cấp, cải tiến sản phẩm (do đó chất lượng sản phẩm của các công ty tiếp thị đa cấp thường cao và liên tục được nâng cấp).

Đây là phương thức tiếp thị tận dụng chính thói quen của người tiêu dùng: khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tốt thường chia sẻ cho người thân, bạn bè và những người xung quanh.

Hãy nhớ lại, lần cuối cùng bạn  đề nghị một cuốn sách tốt, một quán ăn ngon hay một bộ phim hay cho bạn bè của mình  là khi nào? Bạn có thường xuyên làm điều đó hay không ?

Có lẽ là khá thường xuyên, phải không?

Tuy nhiên, hãy nghĩ xem cuối cùng các nhà xuất bản, nhà hàng hoặc hãng phim có trả cho bạn khoản tiền nào cho việc bạn giới thiệu hay không?

Có lẽ là không bao giờ.

Đó là ý tưởng mà một xu hướng kinh doanh ra đời và phát triển nhanh nhất ở Mỹ cũng như khắp nơi trên thế giới – Ngành kinh doanh tiếp thị mạng lưới – đó là bạn sẽ được trả tiền cho việc sử dụng và chia sẽ các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn tin tưởng.

Cách tốt nhất để bắt đầu Tiếp Thị Mạng Lưới là partime,  chỉ cần dành một vài giờ trong một tuần, bạn có thể tạo ra một nguồn thu nhập thứ hai tiếp tục tăng theo thời gian? Trong thực tế, với sự kiên trì và cam kết, khoản thu nhập này có thể sớm thay thế thu nhập toàn thời gian hiện tại của bạn. Nó thậm chí có thể tạo ra một phong cách sống đáng mơ ước của những người giàu có và nổi tiếng.

Khi hợp tác với công ty, bạn được quyền mua sỉ từ công ty mà bạn đại diện. Điều này bạn có thể (và nên) tiêu dùng những sản phẩm này cho bản thân. Nhiều người lúc đầu tham gia cũng chỉ vì lý do này, để được mua sỉ.

Bởi vì được  mua sản phẩm với giá sỉ, nếu muốn, bạn có thể  bán các sản phẩm này với giá lẻ và kiếm lời. Điều gây nhầm lẫn lớn nhất trong Tiếp Thị Mạng Lưới là bạn phải bán lẻ để thành công. Chuyện bán lẻ rất có ý nghĩa và điều này không nên bỏ qua, nhưng để kiếm được nhiều tiền – thành công thực sự, bạn phải xây dựng một đội nhóm, một tổ chức, một hệ thống hay một mạng lưới phân phối.

tải xuống

Bạn có thể kiếm đủ sống thông qua việc bán hàng – nhưng bạn chỉ có thể LÀM GIÀU thông qua việc xây dựng mạng lưới.

Từ “bán hàng” gợi lên hình ảnh tiêu cực trong đầu 95% người đối diện. Trong Network Marketing, bạn không cần phải bán sản phẩm theo nghĩa thông thường. Tuy nhiên, sản phẩm phải được lưu chuyển, nếu không thì không ai, không ai cả kiếm được tiền.

Hãy để chuyện bán hàng của bạn là kết quả tự nhiên của việc xây dựng hệ thống. Nhiều người thất bại là vì họ cố xây dựng hệ thống bằng cách đẩy mạnh việc bán hàng.

Đừng cố tự mình bán tất cả sản phẩm. Hãy nhớ rằng Tiếp Thị Mạng Lưới là việc xây dựng tổ chức mà trong đó mỗi nhà phân phối chỉ bán lẻ một ít sản phẩm. Khi hệ thống lớn thì tổng khối lượng sản phẩm không hề nhỏ chút nào.

Một điểm quan trọng nữa trong Tiếp Thị Mạng Lưới là Bảo Trợ nhà phân phối mới. Bảo trợ mới làm cho sự nghiệp Tiếp Thị Mạng Lưới phát triển.  Khi bạn Bảo Trợ một người, bạn cam kết với người đó. Nếu bạn không sãn lòng cam kết thì bạn chỉ làm hại họ bằng việc đăng ký cho họ tham gia.

Một tên gọi khác của Tiếp Thị Mạng Lưới tại Việt Nam là Kinh Doanh Đa Cấp. Tuy nhiên, mình sẽ giải thích vì sao ngành kinh doanh này khá tiêu cực tại Việt Nam trong những bài viết sau, tuy nhiên, bạn có để ý rằng đa cấp đã xuất hiện từ rất lâu rồi và nó có mặt ở khắp mọi nơi: trong cấu trúc doanh nghiệp từ giám đốc xuống nhân viên, ngay cả mô hình kinh doanh truyền thống khi phân phối sản phẩm qua nhiều tầng, ngay cả gia phả cùa gia đình bạn cũng vậy…

Nhiều người cũng thường nhầm lẫn mô hình kinh doanh Tiếp Thị Mạng Lưới với mô hình Kim Tự Tháp. Mô hình Kim Tự Tháp được xây dựng từ trên xuống và chỉ những người tham gia đầu tiên mới có thể đến đỉnh. Trong Tiếp Thị Mạng Lưới, mọi người đều bắt đầu từ bên dưới và đều có cơ hội xây dựng một hệ thống lớn mạnh hơn gấp nhiều lần người bảo trợ của mình và dĩ nhiên là kiếm được nhiều tiền hơn cả người vào trước. Nói tóm lại trong Network Marketing, phần thưởng luôn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất trong ngành kinh doanh này, lý do chính mà ngày càng có nhiều người tham gia vào Network Marketing là việc nó tạo ra những nguồn thu nhập thụ động liên tục tới cho bạn, gia đình và cả thế hệ sau nữa nếu bạn xây dựng nó thành công, điều mà rất ít ngành kinh doanh khác có được.

Trong những bài viết sau, mình sẽ chia sẽ cho các bạn 03 thành phần chính của Tiếp Thị Mạng Lưới là “ĐÒN BẨY THỜI GIAN, THU NHẬP THỤ ĐỘNG, VÀ  SỰ SAO CHÉP HỆ THỐNG

Phần 2 Đòn bẩy thời gian trong Tiếp Thị Mạng Lưới 

Phần 3 Thu nhập thụ động trong Tiếp Thị Mạng Lưới

Phần 4 Sự sao chép và tăng trưởng cấp số nhân trong Tiếp Thị Mạng Lưới

Check Also

BỀN VỮNG HAY THẦN TỐC?

Trong suốt nhiều năm nay, tôi luôn lấy “phát triển bền vững” là trọng tâm ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.