Home / Blog / Business Learning / Sự sao chép và tăng trưởng theo cấp số nhân trong Tiếp Thị Mạng Lưới

Sự sao chép và tăng trưởng theo cấp số nhân trong Tiếp Thị Mạng Lưới

Một khái niệm thú vị nữa, mà có lẽ là khái niệm thú vị nhất trong tiếp thị mạng lưới.Bạn đã nghe câu chuyện về “đồng 1 xu”. Câu chuyện này sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về sức mạnh của sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong tiếp thị mạng lưới (network marketing).

Giả sử bạn gửi tiết kiệm 1 xu vào tài khoản ngân hàng, sau đó bạn sẽ tăng gấp đôi nó vào mỗi ngày sau đó trong vòng 1 tháng, tức là ngày thứ 2 bạn có 2 cents, ngày thứ 3 bạn có 4 cent…Bạn đoán thử mình sẽ có bao nhiêu tiền trong  tài khoản ngân hàng vào ngày 30 hoặc 31 ?

Hãy xem kết quả nhé:

Day 1 – 1 cent
Day 2 – 2 cents
Day 3 – 4 cents
Day 7 – 64 cents  (hmmmm, chả có gì ấn tượng)
Day 14 – $81.92 (có một sự hào hứng nhẹ)
Day 21 – $10,485.76 (có một sự hào hứng không hề nhẹ!)

Tới ngày 30 thì sao ? Tôi muốn bạn tính một chút trước khi nhìn vào kết quả. Tôi đã không tưởng tượng nổi trước con số này.

Day 30 – $5,368,708 (Hơn 5 triệu USD sau một tháng chỉ với 1 xu tiết kiệm ban đầu )

Ngày thứ 31 thì sao nhỉ ?

Đấy chính là sức mạnh của sự nhân đôi và tăng trưởng theo cấp số nhân. Nhiều người làm tiếp thị mạng lưới đã từ bỏ rất sớm vì không nhìn thấy được sức mạnh này, họ đã quit vào ngày 14, 15 gì đó mà không hình dung ra  kết quả ở ngày 21 hay ngày 30.

Một trong những chìa khóa quan trọng trong network marketing là hãy nhân đôi hay sao chép bạn bằng cách dạy cho người khác làm được những việc mà bạn đang làm. Khi cả hai bạn, mỗi người lại dạy thêm một người khác làm tương tự thì quá trình sao chép diễn ra và tiếp tục, tiếp tục như vậy…đội nhóm của bạn sẽ bùng nổ theo cách mà đồng 1 xu được tiết kiệm ở ví dụ trên.

Hệ thống được sao chép

Trong tiếp thị mạng lưới, sức mạnh chính là việc xây dựng một tổ chức nhiều người (everage people) mỗi người làm một ít chứ không phải là một tổ chức chỉ có một số ít người tài giỏi (talented people) mà mỗi người lại làm rất nhiều.

Mặc dù, thực tế không diễn ra hoàn hảo như vậy, một số người thì dễ dàng bảo trợ được người, số khác lại không, nhưng đây vẫn là một trong những nguyên lý cốt lõi của tiếp thị mạng lưới. Nếu bạn hiểu và tin tưởng vào 3 nguyên lý này (đòn bẩy thời gian, thu nhập thụ động, tăng trưởng theo cấp số nhân) cùng với tìm thấy một công ty đúng, bạn có thể thành công trong tiếp thị mạng lưới. Hãy dạy cho tuyến dưới của bạn những điều này, kết quả sẽ rất ấn tượng.

Một vẻ đẹp tiếp theo của Network Marketing là mọi người có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần quá nhiều chi phí đầu tư, có thể là vài giờ mỗi tuần, một ít chi phí hành chính khởi nghiệp, có công ty chưa đầy 1 triệu đồng và không cần thay đổi quá nhiều cuộc sống hiện tại. Nếu bạn quá bận mà vẫn muốn khởi nghiệp thì hãy học thêm một số kỹ năng về quản lý thời gian (kỹ năng mà không phải ai cũng biết…). Quá trình tích lũy công sức như vậy sau vài năm (3 -5 năm) sẽ giúp bạn tạo ra một hệ thống sản sinh thu nhập thụ động cho bạn một phong cách sống mà bạn hằng mơ ước.

Điều cuối cùng là hãy sẵn sàng thử sức mình để biết mình có khả năng tới đâu vì tiềm năng của ngành kinh doanh này trong kỷ nguyên Internet là vô cùng to lớn. Hãy trở thành người đón đầu xu hướng!

Hãy sống cuộc đời mà bạn muốn

Check Also

BỀN VỮNG HAY THẦN TỐC?

Trong suốt nhiều năm nay, tôi luôn lấy “phát triển bền vững” là trọng tâm ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.