Home / Blog / Personal Development / Em rất tốt, nhưng anh rất tiếc

Em rất tốt, nhưng anh rất tiếc

Giả sử vào một ngày thứ 2 đẹp trời nào đó, bạn nhận được một email từ sếp với tiêu đề “EM RẤT TỐT, NHƯNG ANH RẤT TIẾC”, hay còn gọi là Thank You Letter. Vậy bạn đã chuẩn bị gì và sẽ làm gì tiếp theo nếu điều đó xảy ra?

Có thể bạn sẽ nói “tìm chỗ khác làm thôi”. Yes, đó là điều chắc chắn. Nhưng điều này sẽ càng ngày càng trở nên khó hơn khi tuổi của bạn càng cao. Tôi thật sự không dám tưởng tượng đến cảnh nếu như mình ở tuổi 40, 50 còn phải đi nộp đơn xin việc và phải cạnh tranh với những bạn trẻ có nhiều nhiệt huyết, được đào tạo tốt hơn và quan trọng hơn là sẵn sàng nhận lương thấp hơn cho vị trí mà tôi ứng tuyển.

Hoặc bạn sẽ nghĩ rằng “điều đó sẽ không xảy ra với tôi, bởi tôi là một người có sự trung thành và đang nắm giữ vị trí vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp”. Suy nghĩ của bạn đúng, với điều kiện doanh nghiệp bạn đang làm vẫn tồn tại. Còn nếu doanh nghiệp phá sản thì cả đội ngũ nhân sự sẽ ra đường là điều hiển nhiên.

Tôi là một người có năng lực chuyên môn, từng là người giỏi nhất trong thế hệ kỹ sư của mình và mong muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, nhưng trong hơn 10 năm công tác, cứ chu kỳ 5 năm/lần tôi phải chuyển đổi công việc vì doanh nghiệp thay đổi chiến lược hoặc phá sản. Lần đầu tiên là khi tôi công tác với một tập đoàn của Nhật, do ảnh hưởng của trận động đất sóng thần năm 2011, mà sau đó một vài năm doanh nghiệp đóng của bộ phận mà tôi đang làm việc. Sau đó khi làm việc với một tập đoàn của Mỹ, do cuộc chiến chính trị Trung – Mỹ dẫn đến việc mất những khách hàng lớn mà doanh nghiệp tôi làm cũng phá sản.

Bạn thân mến, vậy thì bạn sẽ làm gì khi những biến cố công việc này xảy ra? Tôi đã từng vô cùng trăn trở, mất ngủ nhiều đêm để đi tìm lời giải ngay từ những năm đầu tiên lập nghiệp. Và tôi tìm ra được lời giải, đó là tôi phải có một công việc gì đó để làm riêng cho mình, chứ không thể phụ thuộc tất cả vào công việc chuyên môn. Mục tiêu của tôi khi đó, đầu tiên là để có một phương án dự phòng nếu công việc hành chính bị ảnh hưởng, sau đó là giúp tôi gia tăng thu nhập, cũng như tích lũy thêm trải nghiệm cho bản thân, và cuối cùng là hướng đến việc làm chủ sự nghiệp mà không phải phụ thuộc vào việc làm công ăn lương.

Chính quyết định này vào cách đây gần 10 năm đã giúp tôi có được trạng thái “peace of mind” trong những năm qua, tôi không còn lo lắng về sự không đảm bảo trong sự nghiệp, để rồi từ đó tôi làm việc hiệu quả hơn, thăng tiến nhanh hơn và gặt hái được những thành tựu mà khi lập nghiệp tôi chưa từng mơ đến. Trong một vài năm gần đây, tôi còn dành thêm thời gian để trực tiếp hướng dẫn, đào tạo cho những anh em cùng chí hướng đi sau, điều này giúp cuộc sống của tôi trở nên có ý nghĩa hơn.

Bạn của tôi, nếu bạn cũng có cùng những nỗi lo như tôi lúc trước, và cũng đang khao khát tìm thêm cho mình một con đường để ra riêng, tôi cũng rất vui open project mà tôi đã triển khai trong nhiều năm qua để bạn có thể tiếp cận.

Bạn có thể truy cập vào link này, tham khảo, sau đó điền email để bắt đầu quy trình tuyển chọn đối tác từ đội ngũ của tôi https://bizbuilderww.tech/business-partner/hainguyen.

Bạn cũng có thể comment hoặc nhắn tin cho tôi để ta trao đổi trực tiếp với nhau.

Tôi cũng chúc bạn mạnh khỏe và vững bước trên con đường lập nghiệp. Hẹn gặp lại bạn trong một ngày tới.

Nguyễn Long Hải.

Check Also

Điều gì quyết định tương lai sự nghiệp?

Điều gì quyết định tương lai của một người trong từ 10 đến 20 năm ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.