Home / Blog / Personal Development / Hiện thực hóa ước mơ: hãy kiên trì vì những điều lớn lao không bao giờ đến dễ dàng.

Hiện thực hóa ước mơ: hãy kiên trì vì những điều lớn lao không bao giờ đến dễ dàng.

Vision

Trong đời người, có lẽ ai cũng đã từng một lần ước mơ, dù đó chỉ là những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Ước mơ giúp con người nuôi dưỡng niềm tin và tạo sức mạnh để họ vượt qua khó khăn, trở ngại trước mắt và đạt được mục tiêu đã đề ra. Thiết nghĩ, dám ước mơ đã là thành công một nửa và thật can đảm khi thực hiện ước mơ của mình.

Ước mơ dù nhỏ bé nhưng nó có đủ sức mạnh để biến những điều không thể thành có thể, biến những điều bạn thật sự yêu thích trở thành của chính bạn. Chỉ cần bạn có đủ niềm tin, đủ quyết tâm và ý chí để theo đuổi ước mơ của mình.

Có những ước mơ rất đỗi bình dị, với các thầy cô giáo thì mong cho học trò ngoan, học tốt; với các bậc cha mẹ thì ước con mình khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi; có người ước mơ học tiếng Trung Quốc để tìm hiểu sâu về bộ môn Pháp Luân Công và tập luyện bộ môn này đạt hiệu quả tốt nhất; có người ước mơ tốt nghiệp Tiến sĩ ở nước ngoài sẽ về Việt Nam làm việc, cống hiến vì sự phát triển của ngành khoa học nước nhà; có người ước mơ chữa được căn bệnh hiểm nghèo; có người ước mơ thoát khỏi cuộc sống bần hàn; có người ước mơ được sống với người mình thực sự yêu thương; có người ước mơ chấm dứt cuộc sống hôn nhân đầy nước mắt với người chồng tệ bạc; có người ước mơ tự mua được một ngôi nhà riêng ở Hà Nội; có người ước mơ gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc; có người ước mơ lấy được tấm bằng Tiến sĩ và được làm đúng ngành nghề mình yêu thích; có người ước mơ không cần phải cố gắng học hành, không cần phấn đấu vất vả cũng có thể trở thành người nổi tiếng, ở biệt thự, đi ô tô sang, mua sắm hàng hiệu thoải mái; có người ước mơ xinh đẹp như hoa hậu, gặp được đại gia giàu có và được đổi đời nhanh chóng; có người ước mơ các cấp chính quyền nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở biển Hà Tĩnh, nhanh chóng có biện pháp khắc phục để cứu tôm cá, cứu biển, cứu người dân miền Trung, cứu ngành du lịch nước nhà, cứu mạng sống của bao nhiêu người dân Việt Nam vì thực phẩm không bảo đảm an toàn. Nhưng cũng có những người lại không dám ước mơ nữa vì đã trải qua nhiều thất bại.

Nhiều người khi gặp phải khó khăn đã buông tay từ bỏ và đánh mất ước mơ của mình, nhưng chưa có thành công nào lại không phải đánh đổi bằng mồ hôi và công sức, thậm chí là nước mắt và xương máu của mình. Bất kỳ ai muốn đạt được lý tưởng, hoài bão của mình đều cần đến sự kiên nhẫn, lòng quyết tâm và ý chí kiên cường để vượt qua thử thách của cuộc sống.

Ai trong cuộc đời cũng có ước mơ, nhưng làm sao để thực hiện được ước mơ, đó mới là điều quan trọng. Ước mơ là gì, tại sao phải ước mơ? Ước mơ là sự tưởng tượng, sáng tạo, nó có thể làm cho con người bay bổng và giúp vượt qua những khó khăn gian khổ của cuộc sống, nhưng ước mơ viển vông, hão huyền có thể đè bẹp người ta xuống tận cùng. Giữa ước mơ và điều viển vông, hão huyền đôi khi không có ranh giới rõ ràng, khó phân biệt được. Một học sinh bình thường, không chịu khó học tập, nhưng bao giờ cũng mơ ước thi đỗ vào trường đại học danh tiếng là điều không thể xảy ra. Một người không chịu phấn đấu học tập, thậm chí chưa tốt nghiệp nổi cấp 3, không cần cù lao động, không chịu đựng được gian khổ, không có ý chí, nghị lực kiên cường nhưng luôn ước mơ mình được như Bill Gate là chuyện ảo tưởng. Ở Việt Nam hay trên thế giới cũng có những người không cần học vẫn trở nên thành đạt, giàu có và nổi tiếng. Hoặc cũng có những người học hành cao nhưng vẫn nghèo, không có địa vị xã hội. Nhưng họ chỉ là số ít mà thôi. Còn lại đa phần những người dân bình thường thành đạt, giàu có và nổi tiếng đều phải là những người luôn nỗ lực cố gắng học tập giỏi giang, làm việc chăm chỉ hết mình và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Trước khi chạm tay đến thành công, họ đều đã trải qua những giai đoạn vô cùng khó khăn, vất vả.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến những ngày bạn sống không ước mơ, không hoài bão chưa? Tôi tin chắc đó sẽ là những ngày đau khổ bởi vì bạn không biết mình sẽ làm gì, đi về đâu và mong ước điều gì, cuộc sống không có định hướng rõ ràng. Hãy tập sống với ước mơ và dùng hết sức mạnh của mình để thực hiện nó.

Muốn hiện thực hóa ước mơ, hãy biến ước mơ thành khát vọng cháy bỏng, tự tin và hành động kiên trì để biến niềm tin, ước mơ thành hiện thực. Chỉ khi ước mơ trở thành niềm đam mê bất tận, có mục tiêu rõ ràng mới khiến ta phải theo đuổi đến tận cùng.

Để biến ước mơ trở thành hiện thực, cần đặt mục tiêu cho cuộc đời của mình. Dù bạn thuộc tầng lớp nào trong xã hội, bạn bao nhiêu tuổi cũng cần đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho cuộc đời. Những mục tiêu ngắn hạn sẽ dễ thực hiện hơn, đó là nền tảng để ước mơ dài hạn dễ thành công hơn. Mục tiêu phải xuất phát từ trái tim, là ước mơ mãnh liệt và có thể được thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh, với sự phát triển của xã hội.

Đừng suy nghĩ phức tạp mà hãy đơn giản hóa vấn đề để ước mơ dễ trở thành hiện thực. Ước mơ dù có to lớn đến đâu cũng đòi hỏi người ta phải bắt đầu thực hiện từ những điều nhỏ nhặt và đừng nghĩ rằng bằng mọi giá phải đạt được nó. Hãy nhớ trong cuộc đời không có ai là mất tất cả, thất bại chỉ là mất mát tạm thời, hãy bắt đầu lại vì “Thất bại là mẹ của thành công”.

Bạn hãy nhớ rằng sự hài lòng với thành công của ngày hôm nay chắc chắn sẽ làm cho người ta dậm chân tại chỗ, vì thế cần phải không ngừng ước mơ. Điều đáng ngại nhất khi thực hiện ước mơ là chính mình, khi ước mơ thành công thì vui vẻ nhưng khi thất bại thì không còn nghị lực để vượt qua.

Steve Jobs – người được mệnh danh là “phù thủy sáng tạo”, “tượng đài công nghệ”   coi đam mê mà ông có đối với công việc là một trong những yếu tố quan trọng nhất đằng sau sự thành công của ông. Cùng với Wozniak, Steve Jobs đã tạo ra Apple với tầm nhìn thay đổi thế giới. Steve Jobs mơ ước về sự cách mạng hóa thế giới máy tính cá nhân, đã cống hiến toàn bộ tâm sức để biến ước mơ đó thành hiện thực và ông đã trở thành tượng đài của thành công đỉnh cao.

Khi nói về ước mơ, trên thế gian này chỉ có hai loại người là: người gục xuống và người biết đứng lên. Người gục xuống là người có ước mơ không rõ ràng, đường đi để thực hiện ước mơ bị đứt đoạn và không chắp nối kịp. Người đứng lên là người biết biến ước mơ trở thành hiện thực bằng những phương pháp có hiệu quả. Khi đã đặt ra ước mơ và có niềm tin vào ước mơ đó thì sẽ dễ thực hiện được.

Chúng ta không thể chờ đến lúc thuận lợi mới bắt tay thực hiện ước mơ của mình. Nếu bạn có một ước mơ, hãy làm những việc nhỏ nhất để xây dựng một nền tảng vững chắc cho ước mơ bay cao và bay xa. Nếu chỉ biết ngồi ước mơ mà không làm gì, bạn nghĩ ước mơ của bạn có thể thực hiện được không? Không thể nào phải không bạn? Vì vậy, đi cùng với ước mơ là hành động. Hãy làm tất cả những việc gì bạn cho rằng sẽ giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình. Dù gặp khó khăn thử thách đến mấy, cũng hãy kiên cường vượt qua. Đừng bao giờ từ bỏ điều mình mong muốn nhé.

Khi biết ước mơ, bạn sẽ không bao giờ kêu ca, than vãn, tự dằn vặt bản thân hay đố kỵ với thành công của người khác để bắt đầu chinh phục từng bước khó khăn, thử thách bằng chính nghị lực và cố gắng từng ngày. Bạn sẽ nhận ra, cuộc sống luôn công bằng với tất cả. Nó sẽ đem thành công đến với những ai biết ước mơ, biết chinh phục thử thách và đem lại thất bại cho những ai lười nhác, chỉ nằm “Há miệng chờ sung”.

Khi biết ước mơ, bạn sẽ nhận ra con người có thể thay đổi mọi thứ nếu có sự cố gắng và quyết tâm. Chúng ta sẽ thay đổi cuộc sống của mình bằng việc cố gắng thay đổi chính bản thân. Đời sẽ đổi thay khi ta thay đổi.

Ước mơ chính là nguồn động lực mạnh mẽ của cuộc sống, là hạt mầm của mọi thành công khi được vun trồng bằng ý chí, lòng quyết tâm và sự nỗ lực bền bỉ. Con người sống thì phải biết ước mơ và tin tưởng, dẫu không phải ước mơ nào rồi cũng sẽ trở thành hiện thực. Trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ để luôn hy vọng, sống lạc quan và tránh rơi vào tâm trạng bi quan, tuyệt vọng. Vậy hãy mơ những gì mà mình muốn có, làm những gì mà mình muốn đạt được để có được hạnh phúc trong cuộc đời.Thành công chỉ đến khi chúng ta đã cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình.

—Sưu tầm—

Check Also

Để nghề chọn người, nhưng hãy để người chọn nghiệp

Hiếm có người nào chọn đúng nghề để làm. Tại sao lại như vậy? Thử hỏi… ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.