Home / Blog / Personal Development / Tìm cơ hội hay tìm một chương trình?

Tìm cơ hội hay tìm một chương trình?

Người ta thường hay nói và gán công việc hoặc kinh doanh như là một dạng cơ hội (opportunity).

Nhưng cái chính xác mà người lập nghiệp cần lại là một chương trình (program).

Trong kỷ nguyên số, bạn sẽ thấy có rất nhiều “cơ hội” kiếm tiền, thậm chí là kiếm tiền liền và kiếm tiền nhanh. Nên bạn mới thấy có job opportunity, business opportunity… ở khắp nơi.

Nhưng để kiếm tiền chính đáng và bền vững, nó cần đến từ năng lực của mỗi cá nhân.

Và phát triển năng lực cá nhân nó là một chương trình dài hơi, không phải là thứ một sớm một chiều mà đạt được.

Vậy nên, nếu bạn là một người chỉ tìm kiếm cơ hội, bạn có thể thắng, hoặc bạn có thể thua. Nhưng ngay cả khi thắng, bạn cũng không thể nào thắng mãi.

Còn nếu bạn tìm kiếm một chương trình để giúp mình phát triển sự nghiệp, bạn có thể sẽ chậm trong thời gian đầu. Nhưng về lâu dài bạn sẽ trưởng thành và có sự nghiệp bền vững.

Cá nhân tôi là một người được tiếp cận với rất nhiều cơ hội, thậm chí là cơ hội tốt. Tuy nhiên tôi đã từ chối tất cả các dạng cơ hội để theo đuổi những chương trình dài hơi.

Với thế hệ lớn lên trong thời buổi thông tin, lại công tác trong lĩnh vực công nghệ cao, các bạn thường nhảy việc sau một vài năm (để lên lương, lên level), hoặc thậm chí còn tham gia các hoạt động đầu tư.

Nhưng tôi lại có lựa chọn khác biệt hoàn toàn.
Lần đổi việc gần đây và duy nhất của tôi đã cách gần chục năm. Doanh nghiệp mà tôi đang công tác cũng có lúc thăng lúc trầm, nhưng tôi vẫn ở lại để tiếp tục đóng góp, đồng thời tôi cũng trưởng thành hơn theo năm tháng.

Tôi cũng nói không với các loại cơ hội mang tính thời vận (tiền điện tử, chứng khoán, bds), mà đi theo một chương trình có tên gọi là “cố vấn cá nhân” trong nhiều năm nay.
Tôi có cơ duyên được cố vấn bởi những doanh nhân đi trước, và sau đó trở thành người cố vấn cho nhiều thế hệ khởi nghiệp.
Đội ngũ doanh nhân mà tôi đang cố vấn có nhiều anh chị quản lý với thâm niên hơn tôi cả con giáp. Nhưng tất cả đều trân trọng giá trị của một “chương trình” cố vấn lâu dài, thay vì chỉ đi tìm kiếm những “cơ hội” ngắn hạn.

Bạn thân mến, bạn đang tìm kiếm một “cơ hội” hay một “chương trình” để giúp bạn phát triển sự nghiệp tốt hơn? Tôi chúc cho bạn sẽ tìm được một “chương trình” như chính tôi đã từng.

Hoặc nếu bạn cũng đã tìm nhưng tìm hoài vẫn chưa thấy, bạn có thể tham khảo thêm trao đổi về chương trình phát triển kinh doanh mà tôi đang triển khai.

Hẹn bạn trên đỉnh thành công.
Nguyễn Long Hải.

Check Also

Để nghề chọn người, nhưng hãy để người chọn nghiệp

Hiếm có người nào chọn đúng nghề để làm. Tại sao lại như vậy? Thử hỏi… ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.