Home / Blog / My Sharing About Life / Đảm bảo ở hiệp 1, làm gì ở hiệp 2?

Đảm bảo ở hiệp 1, làm gì ở hiệp 2?

Cuộc đời như một trận bóng đá có 2 hiệp.

Hiệp 1 thì hầu hết chúng ta cần chiến đấu cho sự đảm bảo (security). Khi hết hiệp 1, khoảng 20% người ra đời lập nghiệp sẽ đạt được điều này.

Vậy đến hiệp 2, người ta sẽ làm gì? Dĩ nhiên, 80% chưa có được sự đảm bảo vẫn phải tiếp tục chiến đấu để đạt được sự đảm bảo ở hiệp 2.

Nhưng bạn có biết 20% còn lại (những người đảm bảo) sẽ làm gì ở hiệp 2 ko?

Nhóm thiểu số này sẽ không phải chiến đấu, nhưng cần đưa ra lưạ chọn: sống đời ý nghĩa (significant) hay tiếp tục sống đảm bảo (security).

Và cũng chỉ 20% trong số 20% còn lại (có nghĩa là chỉ 4% trong tổng số người) lựa chọn sống đời ý nghĩa. Nhóm người này chính là những người đang thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng.

Bạn sẽ thấy một ví dụ cho nhóm 4% này là tổng thống Mỹ (không chỉ hiện tại mà nhiều đời trước), khi ở độ tuổi ngoài bát tuần vẫn đi vòng quanh thế giới và đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến nhiều người.

Bạn thân mến, sống đời ý nghĩa (life of significance) chính là bí mật để giúp một người không ngừng tiến lên và đóng góp, bất kể họ đang ở độ tuổi nào và đã đạt được thành tựu gì.

Với riêng tôi, những chia sẻ phía trên không chỉ là lý thuyết suông, mà tôi đã áp dụng cho chính bản thân mình từ hơn 10 năm nay, ngay cả khi tôi vẫn đang ở trong hiệp 1 của cuộc đời.

Tôi đạt được sự đảm bảo ở độ tuổi 25, khi mà có công việc tốt, thu nhập tốt, đồng thời có nhà, có xe sẵn của cha mẹ để lại. Nhưng điều này cũng khiến tôi mất nhiều đêm trằn trọc và đặt ra câu hỏi “What’s next”.

Bởi khi an toàn ở tuổi 25, thì chẳng lẽ tôi chỉ sống như vậy để “chờ được chôn” ở tuổi 65. May mắn là tôi được biết đến mục tiêu sống đời ý nghĩa, và nó giúp tôi tiếp tục nỗ lực trong suốt thời gian dài. Bạn có thể thấy có những thời điểm tôi enjoy the life, nhưng phần lớn thời gian còn lại, tôi đều làm việc theo dạng hardcore.

Trong những năm gần đây, khi đã đạt được ngưỡng tự do tài chính ở tuổi 35, tôi vẫn làm việc một cách say mê với mục tiêu truyền đạt lại những trải nghiệm thực tiễn cho các thế hệ sau. Project ECIN mà tôi đang triển khai nhằm giúp các bạn đang đi làm giờ hành chính có thể xây dựng thêm một công việc kinh doanh riêng sau giờ hành chính là một ví dụ.

Tôi cũng hiểu rằng xây dựng sự nghiệp là một hành trình, không phải là một điểm đến. Việc tôi cần làm là tiếp tục bước đi và tận hưởng hạnh phúc khi chinh phục hành trình này.

Tôi cũng khuyến khích bạn chọn điều này, bởi nó sẽ giúp bạn vươn đến được tiềm năng tối ưu (peak potential), cũng như ảnh hưởng tốt đẹp đến sự nghiệp của nhiều người khác.

Hãy sống đời ý nghĩa, bạn nhé.

Check Also

Cách tính khác về thu nhập trong hệ quy chiếu cuộc đời

Về phương diện con số: 30 gấp 1.5 lần 20, 90 gấp 3 lần 30 ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.