Home / Blog / My Sharing About Life / Lội mưa, lội ngập đi làm và cái giá quá đắt phải trả cho sự ổn định ở hiện tại

Lội mưa, lội ngập đi làm và cái giá quá đắt phải trả cho sự ổn định ở hiện tại

TpHCM, sáng thứ 2, ngày 26/11/2019, hàng triệu người dân lội nước, dắt xe đi làm.

Một vài người dậy trễ rồi ra quán ngồi nhâm nhi ly café và làm việc.

Tôi may mắn được nằm trong số ít đó.

Từ nhỏ, tôi được dạy rằng phải tìm một công việc ổn định để làm. Khi ra đời, tôi mới trải nghiệm rằng, sự ổn định hàng ngày đó thật sự không dễ chịu, bởi nó sẽ khiến tôi trả một cái giá đắt khi những vấn đề trong cuộc sống phát sinh.
Chạy xe ra đường dẫu biết đường đang ngập, xe đang kẹt là điều mà không ai muốn, nhưng đó gần như là lựa chọn duy nhất với hầu hết mọi người để đổi lấy sự ổn định. Nhưng xét cho cùng, đó chỉ là một vấn đề nhỏ, cái giá phải trả chỉ là đi làm muộn 1 tí, đồ ướt 1 tí, xe hư 1 tẹo. Trong tương lai sẽ còn nhiều vấn đề lớn hơn, và cái giá phải trả lớn hơn để đổi lấy sự ổn định nhất thời đó.

Sáng nay tôi dậy lúc 11h, ăn sáng lúc 12h. 2h30 chiều thứ 2, tôi vẫn đang ngồi nhâm nhi ly café . Tôi không biết đường đã hết ngập chưa…

Có một câu nói rằng “Nếu mắc nợ thì sớm muộn gì cũng phải trả, nhưng càng để lâu thì cái giá phải trả càng lớn”. Tôi thấy điều này đúng. Cái “nợ” mà mỗi người chúng ta đang có, đó là trách nhiệm với bản thân, với gia đình, và rộng hơn là xã hội. Ai mà tìm cách trả được nợ này càng sớm, họ càng khỏe.

Cách đây hơn 5 năm, tôi đã đưa ra quyết định trả món nợ này sớm. Tôi quyết định mình cần phải nỗ lực hơn mọi người trong một khoảng thời gian đủ lâu… Để chiều thứ 2 ngồi đây viết cho bạn những dòng này, tôi đã trải qua những tối làm việc khi mọi người đang xem TV, học trong lúc mọi người đang ngủ, thậm chí là chạy ra đường trong những ngày cuối tuần mưa gió khi mọi người đang ở nhà.

Sau 5 năm tôi gần như đã trả được “món nợ đời” và được sống là chính mình… Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, không phải là số tiền mà tôi kiếm được, mà là kiếm được rất nhiều thời gian để dành cho bản thân & gia đình của mình. Tôi có quyền làm những việc mình thích vào những khi mình thích làm. Tôi và bà xã được cùng nhau đi đây đó nhiều hơn. Tôi là người duy nhất trong gia đình có thể ở nhà chăm lo cho cha mẹ mỗi khi đau bệnh. Tôi cũng có gần nửa tháng để ở bên đứa con trai đầu lòng lúc bé chào đời… Và dĩ nhiên ở những thời điểm đó, nguồn tài chính & thu nhập của tôi vẫn được đảm bảo, thậm chí là tiếp tục gia tăng.

Image may contain: 1 person, smiling, screen and phone

Bạn thân mến, tôi không khoe những gì mình đạt được. Nhưng tôi muốn cho bạn thấy một tương lai tươi sáng, một cuộc sống khác nếu như bạn có được một lựa chọn sự nghiệp đúng, một quyết tâm theo đuổi và làm việc liên tục trong một thời gian đủ lâu. Tôi quan niệm rằng “sống là không chờ đời”, bởi vì cho dù hiện tại mình đang ở độ tuổi nào, thì sẽ không bao giờ ở trong tương lai, mình có thể trẻ trung, khỏe mạnh và nhiệt huyết hơn chính bản thân ở hiện tại.

Tôi cầu chúc mọi điều tốt lành nhất đến với bạn. Chúc bạn có đủ nghị lực để tiếp tục phấn đấu trên con đường mình đã chọn. Tôi cũng rất vui nếu có thể hỗ trợ được bạn, để giúp bạn có một định hướng đúng đắn cho chính sự nghiệp của mình.

Cho sự thành công của bạn.

 

Check Also

Cách tính khác về thu nhập trong hệ quy chiếu cuộc đời

Về phương diện con số: 30 gấp 1.5 lần 20, 90 gấp 3 lần 30 ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.