Home / Blog / My Sharing About Life / Phục vụ để vươn lên

Phục vụ để vươn lên

Khi còn nhỏ, tôi được dạy rằng muốn trở thành một người thành đạt, được trọng vọng trong xã hội, mình cần phải chiến thắng những người khác và trở thành người giỏi nhất. Tôi đã cố gắng để làm điều đó, và trở thành người giỏi nhất trong một vài lĩnh vực thế mạnh của mình. Nhưng khi đứng trên đỉnh cao, tôi thấy điều đó chưa giúp mình thành đạt. Đại loại giống như việc mình là người duy nhất đứng trên đỉnh núi và cô đơn ở trên đó.
Một thời gian sau khi lập nghiệp, tôi mới biết được khái niệm “phục vụ để vươn lên” thông qua người cố vấn. Ban đầu, tôi rất hoài nghi, bởi nó hoàn toàn khác biệt so với tư duy trước giờ của mình. Tuy nhiên, vì tin tưởng người cố vấn, tôi cũng bắt đầu áp dụng nó vào cuộc sống. Đến thời điểm này, tôi mới thấy đó là một khái niệm đúng đắn, và tôi quyết định dành trọn đời cho lý tưởng “phục vụ để vươn lên”.
Thông qua trải nghiệm của bản thân, tôi thấy có 3 lý do mà một người cần phải phục vụ nếu muốn vươn lên.
1. Ai cũng mong muốn mình trở thành một người có sức ảnh hưởng với người khác. Và con đường bền vững nhất để đạt được sự ảnh hưởng lâu dài, đó là thông qua việc phục vụ.
Điều này có thể dễ dàng thấy được trong chính mỗi gia đình chúng ta, người phục vụ mọi người trong gia đình nhiều nhất (thông thường là người mẹ), cũng chính là người có ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu người có ảnh hưởng đó vắng mặt ở nhà một thời gian, bảo đảm gia đình sẽ nháo nhào…
2. Trong công việc và kinh doanh, ai cũng muốn có thu nhập cao. Và người có thu nhập cao nhất chính là người phục vụ được nhiều người khác.
Trong một công ty, người quản lý thường là người có thu nhập cao hơn người nhân viên bình thường, bởi người quản lý không chỉ phục vụ sếp của họ, mà còn phải phục vụ cả những nhân viên dưới quyền…
Trong kinh doanh, doanh nghiệp nào phục vụ được nhiều khách hàng thì doanh thu của doanh nghiệp càng cao.
3. Trong sự nghiệp, ai cũng muốn mình trở thành người giỏi. Và người giỏi nhất là người biết phục vụ để đưa những người giỏi giang khác theo cùng.
Chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp giống như chinh phục những đỉnh núi. Nếu chọn núi thấp thì chỉ một mình chinh phục là đủ. Nhưng núi càng cao thì để chinh phục càng cần nhiều người hỗ trợ nhau.
Không có sự khác biệt nhiều về tài năng giữa Ronaldo và Messi. Tuy nhiên Ronaldo biết hạ cái tôi của mình để phục vụ tập thể và cùng chinh phục những danh hiệu lớn. Còn Messi đôi khi bắt tập thể phục vụ lại mình. Càng về sau, người ta càng thấy Ronaldo càng vượt xa hơn nữa đối thủ của mình trong cuộc đua trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.
Dĩ nhiên, phục vụ để vươn lên, nhưng cốt lõi của việc phục vụ đến từ cái tâm. Một người phục vụ cần đặt cái tôi của mình thấp nhất có thể để có thể làm việc với nhiều người với nhiều tính cách khác nhau. Người phục vụ đôi khi cũng cần hy sinh quyền lợi cá nhân vì mục đích chung của tập thể. Nhưng xét cho cùng, người phục vụ sẽ là người nhận được nhiều nhất về lâu dài. “Biển thấp hơn sông, đó là lý do vì sao mọi dòng sông đều chảy về biển”

Check Also

Cách tính khác về thu nhập trong hệ quy chiếu cuộc đời

Về phương diện con số: 30 gấp 1.5 lần 20, 90 gấp 3 lần 30 ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.