Home / Blog / My Sharing About Life / Thụ động từ năng động một cách chủ động

Thụ động từ năng động một cách chủ động

Khi cuộc sống càng ngày càng trở nên áp lực hơn, đặc biệt là áp lực đến từ vấn đề tài chính, người ta bắt đầu tìm kiếm những nguồn thu nhập được gọi là thụ động để giúp họ giải quyết vấn đề “làm cách nào để có thể tạo ra thu nhập tốt hơn trong khi lại càng có thêm nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình”. Nhưng có một sự thật là thu nhập thụ động chỉ đến với những người thật sự làm việc chăm chỉ với một kế hoạch đúng đắn – những người “năng động một cách chủ động”.

Tại sao phải làm việc chăm chỉ?
Thu nhập thụ động đến từ việc bạn có một thứ tài sản có thể thay thế sức lao động để tạo ra tiền thay cho bạn. Và hiển nhiên, bạn cần phải làm việc để tạo ra thứ tài sản đó, trừ khi bạn được thừa kế từ một người nào đó. Hiển nhiên, tài sản càng có giá trị, lại càng cần phải làm việc nhiều hơn. Thông thường, với một người chỉ đi làm công 8h/ngày, thu nhập đó chỉ đủ để giúp họ duy trì cuộc sống ở mức trung bình. Và nếu như không chịu nỗ lực làm việc thêm, ít nhất để tăng thêm thu nhập từ đó tăng thêm nguồn tài sản tích lũy, một người khó có thể tạo ra thu nhập thụ động cho đến cuối cuộc đời.

Tại sao cần phải có một kế hoạch đúng đắn?
Làm việc chăm chỉ thôi là chưa đủ, rất nhiều người làm việc chăm chỉ đến cuối đời nhưng vẫn không có được cuộc sống sung túc như mong muốn. Do đó cần phải có một kế hoạch. Một danh nhân từng nói “ai cũng có thể trở nên giàu có nếu họ sống đủ lâu để làm việc”, nhưng vấn đề là tuổi trẻ và năng lực làm việc của một người có giới hạn, do đó cần có một kế hoạch đúng đắn cho việc sử dụng 3 nguồn lực quan trọng: chất xám, thời gian & tài chính.

Một ví dụ về “năng động một cách chủ động”
Trong giai đoạn từ 25-30 tuổi, tôi đã kiên trì làm việc một cách chăm chỉ. Mỗi ngày ngoài việc hoàn thành công việc chuyên môn giờ hành chính, tôi đều nỗ lực dành thêm 2h mỗi tối để xây dựng tài sản kinh doanh của riêng mình. Với tôi, nếu như mỗi ngày tôi có thể dành 8h để làm việc kiếm sống, vậy thì không có lý do gì không dành thêm 2h mỗi ngày để xây dựng phong cách sống.
Tôi đã làm gì trong 2h mỗi ngày? Tôi không cố gắng để tạo ra nhiều tiền hơn, mà tôi tìm cách để tạo ra tài sản. Tôi phát hiện được nguồn tài sản vô hạn mà mình có thể khai thác lâu dài, đó chính là con người. Do đó, tôi tập trung phần lớn thời gian để gia tăng số lượng khách hàng thân thiết, cũng như những thành viên cốt lõi trong nhóm làm việc của mình.

Kế hoạch này có thật sự khả thi?
Nó khả thi với tôi, nhưng không chắc khả thi với bạn. Biến số lớn nhất trong kế hoạch này, đó  chính là người thực hiện nó. Cho dù tôi có cung cấp cho bạn một kế hoạch khả thi như thế nào đi chăng nữa, thì việc hoàn thành kế hoạch đó hay không phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Cũng giống như trong 1 lớp học, cùng một thầy nhưng lại có người học tốt, người học không tốt.
Nhưng bạn đừng quá lo lắng về điều đó, “khi người học trò sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện”. Nếu như bạn đã sẵn sàng cho một hành trình mới để khai phá những năng lực tiềm ẩn trong bạn, để đạt được những thành tựu mà người bình thường không bao giờ có, tôi có thể giúp bạn tìm một “người thầy phù hợp với bạn”. Hãy liên lạc với tôi để cùng trao đổi kỹ hơn nhé.

Cho sự thành công của bạn.

Check Also

Cách tính khác về thu nhập trong hệ quy chiếu cuộc đời

Về phương diện con số: 30 gấp 1.5 lần 20, 90 gấp 3 lần 30 ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.