Home / Blog / My Sharing About Life / Tích lũy tài chính thế nào cho ổn?

Tích lũy tài chính thế nào cho ổn?

Mục tiêu chung của hầu hết người đi làm, nói một cách thẳng thắn thì đó chính là “gia tăng tích lũy”. Bạn có thể nói một cách văn hoa là tôi đi làm là vì yêu thích công việc, yêu thích môi trường làm việc, nhưng cuối cùng thì cũng là để “gia tăng tích lũy”.

Nhưng gia tăng tích lũy không chỉ có về mặt tài chính, mặc dù đó có thể là mục tiêu cuối cùng bạn muốn đạt được. Hành trình đó đòi hỏi bạn phải tích lũy đủ những nguồn lực khác, bao gồm tích lũy về năng lực và nhân lực.

Bạn sẽ thấy trong cùng một thời gian đi làm, nếu ai phát triển được năng lực chuyên môn, kỹ năng quản lý và lãnh đạo tốt hơn, đồng thời xây dựng được đội ngũ làm việc cùng mình thay vì chỉ làm việc độc lập, người đó chắc chắn sẽ có tốc độ “gia tăng tích lũy” nhanh hơn những người chỉ đơn thuần đi làm để kiếm tiền và tiết kiệm tiền.

Bản thân tôi cũng đã trải nghiệm điều này…

Tôi nhận thấy công việc hàng ngày chỉ đơn thuần giúp tôi gia tăng năng lực chuyên môn, tuy nhiên để vươn lên những vị trí cao hơn, tôi cần phải tích lũy nhiều kỹ năng khác.

Tôi đã bù đắp khoảng trống này thông qua việc sử dụng thời gian sau giờ hành chính để ra làm chủ. Nói là “làm chủ” cho sang, nhưng thời gian đầu tôi cũng bắt đầu doanh nghiệp với chỉ một mình.

Nhưng nó giúp tôi có nhiều trải nghiệm quan trọng…

Khi đi học và đi làm job, tôi chỉ đơn thuần làm việc dựa trên sự sắp đặt của người quản lý và chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi công việc của mình.

Khi làm chủ, tôi cần chủ động lên kế hoạch công việc (ít nhất là cho cá nhân mình) sau đó là phải tìm cách tối ưu hóa công việc để có kết quả tốt nhất. Chính những yêu cầu từ việc làm chủ này lại là sự chuẩn bị tốt nhất để tôi làm công việc hành chính một cách hiệu quả hơn ở cả vai trò nhân viên và người quản lý.

Trong những năm gần đây, một trong những trăn trở của tôi chính là tạo ra một môi trường để giúp các bạn đi làm có thể phát triển đồng bộ và hiệu quả cả chân trong chân ngoài. Project ECIN cũng là một phần trong kế hoạch này.

Nếu bạn cũng là một người đang mong muốn phát triển sự nghiệp vững vàng, đặc biệt là đang tìm kiếm thêm một môi trường để làm việc song song với công việc hành chính, bạn có thể cho tôi biết. Tôi có thể trao đổi cụ thể hơn với bạn phương pháp mà tôi đã áp dụng một cách hiệu quả trong nhiều năm nay.

Cho sự thành công của bạn.
Nguyễn Long Hải

Check Also

Ăn tát sớm để trưởng thành nhanh

Sống trong đời, hầu hết chúng ta đều muốn khoe về những thành tích của ...

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published.